Giáo viên mầm non tư thục sẽ được Nhà nước hỗ trợ chi phí

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GD & ĐT xây dựng Đề án Phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2016 – 2025, và chính sách hỗ trợ các giáo viên.

Hiện nay, giáo viên tại các trường mầm non tư thục hầu hết có trình độ trung cấp mầm non chuyên nghiệp. Tuy được đào tạo bài bản về nghiệp vụ kỹ năng sư phạm mầm non, xong do nhiều yếu tố tác động chính sách đối với các giáo viên mầm non tư thục còn rất hạn chế.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý kéo dài việc thực hiện một số chính sách đối với trẻ em và giáo viên mầm non, được quy định tại Quyết định 239/QĐ-TTg ngày 9/2/2010 và Quyết định 60/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có văn bản ban hành chính sách mới, thay thế.
Giáo viên mầm non tư thục sẽ được Nhà nước hỗ trợ chi phí
Các giáo viên mầm non công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non tư thục
được Nhà nước hỗ trợ chi phí bồi dưỡng.
Ảnh: Internet.
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GD - ĐT tổ chức tổng kết, đánh giá và khẩn trương xây dựng Đề án Phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2016 - 2025, trong đó có một số chính sách phát triển giáo dục mầm non.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 239/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi giai đoạn 2010-2015 với mục tiêu chung là bảo đảm hầu hết trẻ em năm tuổi ở mọi vùng miền được đến lớp để thực hiện chăm sóc, giáo dục 2 buổi/ngày, đủ một năm học, nhằm chuẩn bị tốt về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, tiếng Việt và tâm lý sẵn sàng đi học, bảo đảm chất lượng để trẻ em vào lớp 1.

Bên cạnh đó, giáo viên (bao gồm cả hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập, dân lập được Nhà nước hỗ trợ ngân sách để các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện trả lương theo thang bảng lương giáo viên mầm non.

Ngoài ra, còn được nâng lương theo định kỳ, được tham gia đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, học liên thông đại học sư phạm hà nội bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách khác như giáo viên có cùng trình độ đào tạo đang hợp đồng làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Các giáo viên mầm non công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non tư thục được Nhà nước hỗ trợ chi phí bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
Theo Loan Bảo (Báo Mới)
Giáo viên mầm non tư thục sẽ được Nhà nước hỗ trợ chi phí Giáo viên mầm non tư thục sẽ được Nhà nước hỗ trợ chi phí Reviewed by Unknown on 13:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.