Sự vất vả của chúng tôi không phải để dậy múa và hát

Khi con đi học mẫu giáo về đa phần ông bà và bố mẹ thường hay hỏi “ hôm nay cô giáo dạy con hát bài gì hay múa múa thế nào”. Phải chăng cái nhìn chung của mọi người về giáo viên mầm non là chỉ biết dạy hát và múa.

Đa phần những người không phải trong nghề giáo viên mầm non đều nghĩ rằng giáo viên mầm non chỉ biết dạy múa và hát. Suy nghĩ sai lầm đó xuất phát từ chính việc đầu vào của giáo viên mầm non của các trường trung cấp mầm non hay cao đẳng đại học với môn thi năng khiếu như vậy.
giáo viên mầm non
Chúng tôi không chỉ biết dạy múa và hát

Khổ luyện... thành nghề

     Để có trong tay được tấm bằng trung cấp mầm non (2 năm), cao đẳng (3 năm) và đại học (4 năm) thì các cô giáo mầm non tương lai cũng phải lao tâm khổ tứ rất nhiều. Ngoài những môn chuyên ngành như đàn, hát, múa, vẽ…sinh viên còn phải học rất nhiều những môn để sau này ra phục vụ chính cho công tác giảng dạy của mình. Ngoài ra sinh viên cũng được bồi dưỡng về nghiệp vụ tâm lý sư phạm rất nhiều, ai cũng biết rằng dạy mầm non không phải như dạy học sinh tiểu học, trung học cơ sở hay trung học phổ thông. Mỗi cấp học lứa tuổi có một giai đoạn phát triển tâm lý khác nhau. Để đánh giá và hiểu được tâm lý lứa tuổi mầm non thì lại cả một vấn đề.
Ngày nay để theo kịp xu thế chung của khu vực cũng như thế giới thì yêu cầu đòi hỏi chất lượng giáo viên lại càng cao do đó những người có bằng trung cấp đều được tạo điều kiện đi học liên thông Đại hoc Sư phạm Hà Nội để nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ của mình.
giáo viên mầm non
Dạy dỗ học sinh thành người là nhiệm vụ cao cả của chúng tôi
`Sau quá trình học tập như vậy không thể nói rằng giáo viên mầm non chỉ có học hát múa và chỉ dạy như vậy được mà họ còn được trang bị vốn tri thức khổng lồ, sự linh động và vốn kỹ năng phong phú về mọi mặt, nắm bắt được đặc điểm tâm lý và tư duy của trẻ, đây là một điều không phải bất cứ ai cũng làm được. Chúng ta cần tôn vinh và ca ngợi những người giáo viên mầm non, để xã hội có cái nhìn đúng, đánh giá đúng về người giáo viên mầm non. Những người đang góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, dạy dỗ mầm non những chủ nhân tương lai của đất nước.
Sự vất vả của chúng tôi không phải để dậy múa và hát Sự vất vả của chúng tôi không phải để dậy múa và hát Reviewed by Unknown on 14:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.