Mệt! từ cửa miệng của giáo viên mầm non

     Mỗi ngành mỗi nghề đều có những khó khăn nhất định. Nghề giáo viên mầm non không phải là một ngoại lệ.  Nhiệt huyết, yêu nghề để vượt qua khó khăn đó mới là lẽ sống và phẩm chất của người giáo viên mầm non.

      Ai cũng biết nghề giáo viên mầm non cũng vất vả khổ cực, nhưng đâu phải chỉ nguyên ngành mầm non mới phải chịu khó khăn vất vả đó. Khi vào trường trung cấp mầm non, cao đẳng hay đại học. Các cô giáo mầm non tương lai cũng đều được chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những khó khăn đó. Dẫu vậy sau khi ra trường với áp lực công việc khiến giáo viên mầm non cảm giác thấy mệt mỏi. Nhưng không vì vậy mà họ kêu ca hay có những hành động ảnh hưởng tới hình ảnh của mình là một giáo viên mầm non.
Đừng nhìn chúng tôi với ánh mắt của người hay kêu ca
      Mỗi ngành nghề đều có những khó khăn vất vả riêng.  Khi quyết định gắn bó với nghề cũng là lúc bạn phải chấp nhận đương đầu với những khó khăn đó. Giáo viên mầm non chỉ biết luôn kêu mệt nhưng họ có biết rằng họ còn sướng hơn rất nhiều ngành nghề khác. Họ được sống trong môi trường giáo dục đầy ắp những tiếng cười trẻ thơ. Đối với giáo viên mầm non khu vực thành thị thì có gì phải kêu ca, khi điều kiện cơ sở vật chất và chế độ đãi ngộ tốt. Còn giáo viên vùng cao tuy cơ sở vật chất còn hạn chế, điều kiện còn khó khăn nhưng họ được bù lại bằng chế độ đãi ngộ cao. Cơ hội học liên thông đại học sư phạm để có bằng đại học không quá khó. Giáo viên mầm non có đôi chút áp lực và gò bó thời gian nhưng có bao họ tự hỏi rằng và so sánh nghề mình với nghề y, xây dựng, công an, bộ đội… những nghề mà khi làm họ có thể phải trả giá bằng tính mạng của mình. Giáo viên mầm non họ sẽ nghĩ gì?
Trân trọng nghề của mình để trong mắt mọi người nhìn mình với ánh mắt ngưỡng mộ
      Giáo viên mầm non là một nghề cao quý, nghề ươm mầm cho đất nước. Ấy vậy !những thứ mà họ luôn kêu khổ như dỗ trẻ, cho trẻ ăn, đi vệ sinh hay ru trẻ ngủ đều là việc mà, giáo viên mầm non những người với thiên chức là mẹ đều phải làm được, để chăm lo cho gia đình và hạnh phúc của mình. Vì vậy! khi bạn đã xác định theo ngành nghề gì cũng đều có những khó khăn vất vả riêng, hãy nhiệt huyết và trân trọng nghề của mình để trong mắt mọi người nhìn mình với ánh mắt ngưỡng mộ khi bạn là giáo viên mầm non.
Mệt! từ cửa miệng của giáo viên mầm non Mệt! từ cửa miệng của giáo viên mầm non Reviewed by Unknown on 08:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.