Đam mê giúp tôi trải qua khó khăn trong công việc

Giáo viên Mầm non và đam mê trong công việc

Ước mơ từ nhỏ muốn trở thành giáo viên mầm non, tôi quyết định thi Đại học sư phạm Hà Nội khoa giáo dục mầm non nhưng kém phần may mắn tôi đăng ký học trung cấp mầm non chứ không học Cao đẳng. Gia đình tôi bất ngờ lắm, chỉ có ba tôi là ủng hộ quyết định của tôi. Mọi người đều nói tôi là làm cái nghề đấy thì không có tương lai gì, là đi trông con người bỏ bê con mình, rồi thì mọi người nói công việc giáo viên mầm non lương ba cọc ba đồng lấy gì mà sống… Tôi vẫn quyết định theo nghề bởi vì tôi biết đấy là đam mê.
Khi còn nhỏ khu nhà tôi có 2 trường mầm non, hàng ngày các cô giáo mầm non dẫn học sinh ra trước cửa nhà tôi để cho các em tập thể dục. Trước cửa nhà tôi là một vườn hoa rộng chừng 2 ngàn mét vuông, khuôn viên rộng rãi, hoa cỏ trồng thành hàng thành lối gọn gàng rất đẹp mắt. Hàng ngày trông thấy các cô chơi với lũ học trò tôi cảm thấy phấn khích kỳ lạ bởi tôi cũng khá yêu quý trẻ con. Và từ đó tôi đã có ước mơ trở thành giáo viên mầm non.
Đam mê giúp tôi trải qua khó khăn trong công việc
(Công việc đam mê của người giáo viên mầm non)

Công việc của người giáo viên mầm non nhiều hơn tôi tưởng

Hàng ngày tôi phải đến từ 6 rưỡi sáng để dọn dẹp phòng học và chuẩn bị đón các con vào lớp. Rồi từ khi bắt đầu vào lớp đến chiều muộn, công việc luôn chân luôn tay. Lũ trẻ thì hay nghịch ngợm và quấy khóc, nhiều khi tôi cảm thấy khá căng thẳng trong công việc.
Bạn cứ thử tưởng tượng khi bạn có 1 đến 2 đứa trẻ trong gia đình, chúng nghịch chúng hò hét, chúng quấy khóc… bạn bắt đầu cảm thấy cuộc sống mệt mỏi vất vả. Nhưng ở trường mầm non một lớp các cô có tới 30-40 đứa con, nghĩ tới đây là nhiều người cũng phải sợ xanh lè mắt, chứ các cô vừa trông vừa phải đảm nhiệm công việc dạy dỗ các con những điều hay lẽ phải, những bài học đầu đời trong cuộc sống…

Chế độ của giáo viên mầm non rất thấp

Nếu bạn muốn dư dả về tài chính thì tốt nhất bạn không nên chọn nghề giáo viên mầm non. Lương của các cô nuôi dạy trẻ từ lâu là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Công việc thì nhiều mà đồng lương thì thấp.
Phụ huynh sẽ chẳng thông cảm cho bạn
Phụ huynh học sinh là những người liên quan trực tiếp đến công việc hàng ngày của tôi. Phụ huynh có thể giúp tôi hỗ trợ chăm sóc trẻ, giúp tôi hoàn thành công việc tốt hơn. Nhưng đôi khi cũng là người chỉ trích bạn nhiều nhất. Ai làm giáo viên mầm non sẽ hiểu được những gì tôi nói.

Tóm lại công việc sẽ không như là bạn mong đợi khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thế nhưng …
Đây một nghề lương thiện nhiều niềm vui, đầy ắp tình thương. Những lúc nghỉ lễ, phép về quê líu lo giọng trẻ hỏi thăm mong nhớ. Bệnh ở nhà, phụ huynh nấu cháo, mưa che dù sang gửi cho cô. Khàn tiếng có hũ mật ong, bó rau ươm, ly giữ nhiệt. Lễ tết hoa quà. Ngày cuối năm bịn rịn, hè lên lớp mới, bé khóc chẳng muốn rời. Bao năm rồi, cứ ngày Hiến chương Nhà giáo, một bé về thăm cô con đã học lúc lên 3. Có những phụ huynh cùng thiện nguyện nẻo đường xa, tin mến đồng hành bao năm tháng.
Tôi cảm thấy may mắn vì mình đã chọn đúng ngành nghề. Sư phạm mầm non đã mang đến cho tôi một cuộc sống nhiều ý nghĩa, cho tôi những niềm vui và kỷ niệm khó quên trong những giờ lên lớp, cho tôi có cơ hội được sống lại trong thế giới trẻ thơ cùng với nụ cười con trẻ. Và tôi đã cảm thấy may mắn khi đến nay tôi vẫn tiếp tục gắn bó với nghề và sẽ còn gắn bó nhiều năm sau nữa
Đam mê giúp tôi trải qua khó khăn trong công việc Đam mê giúp tôi trải qua khó khăn trong công việc Reviewed by Unknown on 11:17 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.