Phương pháp để giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

    Hiện nay, nhiều học sinh, nhất là học sinh thành phố thường rơi vào tình trạng thừa trí tuệ thiếu năng lực do phải tiếp thu quá nhiều kiến thức nhưng ít hoạt động thể thao. Vì vậy cần có những phương pháp để giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Phát triển kỹ năng sống

      Khi trẻ sinh ra và lớn lên được cha mẹ chỉ dạy  những kỹ năng sinh tồn, giao tiếp, ứng xử, tự lập... là hành trang cho sự phát triển của trẻ sau này, để có được những kỹ năng này những bậc cha mẹ không thể dạy trẻ trong thời gian ngắn mà cần phải có thời gian tích lũy. Thay vì bao bọc con quá kỹ, phụ huynh nên dạy con tự lập, để trẻ có thể tự xử lý những tình huống nguy hiểm thường gặp trong cuộc sống, đồng thời khuyến khích trẻ khám phá thế giới xung quanh một cách an toàn.
kỹ năng sư phạm
Hình thành kỹ năng giao tiếp cho trẻ

Phát huy những khả năng đặc biệt

      Mỗi trẻ đều có năng khiếu và niềm đam mê của riêng mình như cảm thụ âm nhạc, hát đàn, nấu ăn, hãy tìm hiểu và quan tâm đến sở thích của con đừng bắt trẻ học theo sự sắp đặt của cha mẹ điều đó sẽ không giúp trẻ phát được đam mê, năng khiếu sở trường của mình để tỏa sáng.
kỹ năng sư phạm
Cho trẻ học phát huy theo năng khiếu của mình

Phát triển thể chất

      Ngoài những hoạt động phát triển trí tuệ, các bậc cha mẹ cũng nên khuyến khích và tạo cơ hội cho con tham gia vận động thể chất. Việc chơi thể thao giúp trẻ tăng cường sức khỏe, rèn luyện tính dẻo dai, nhanh nhẹn, tinh thần đồng đội. Những hoạt động này giúp các em thoải mái hơn, giải tỏa căng thẳng trong học tập cũng như cuộc sống.
kỹ năng sư phạm
Tích cực cho trẻ vận động để nâng cao sức khỏe và sự dẻo dại

Cho trẻ làm quen với ngoại ngữ từ sớm

     Trẻ ở độ tuổi mầm non (3-5 tuổi) được xem là thời kỳ quan trọng trong việc tiếp nhận của não bộ ở trẻ. Đặc tính của độ tuổi này là khả năng bắt chước rất cao nên việc tiếp thu một ngoại ngữ trở nên dễ dàng hơn so với các độ tuổi khác. Cha mẹ nên chọn môi trường học tiếng Anh chuẩn quốc tế cho con ngay từ đầu để trẻ có thể phát âm chuẩn và phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất.
kỹ năng sư phạm
Khả năng bắt chước rất cao nên việc tiếp thu một ngoại ngữ trở nên dễ dàng hơn so với các độ tuổi khác
     Để thực hiện mục tiêu trên thì điều quan trọng là chất lượng của giáo viên mầm non phải được đảm bảo, những giáo viên có trình độ chuyên môn trung cấp mầm non phải được cử đi học liên thông đại học sư phạm hà nội để nâng cao trình độ lý luận chính trị cũng như kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ để có thể truyền đạt cho học sinh một cách tốt nhất.
     Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước. muốn có một thế hệ trẻ với đầy đủ đức - trí - thể - mỹ thì ngay bây giờ nhà trường gia đình và xã hội phải cùng nhau chung tay để trẻ có điều kiện phát triển tốt nhất và làm hành trang cho trẻ sau này.
Phương pháp để giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Phương pháp để giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Reviewed by Unknown on 10:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.