Học Sư phạm nên chọn ngành gì năm 2018

Có nên thi sư phạm mầm non trong năm tới đây không?

Vậy là kì thi THPT quốc gia cũng đã khép lại được khoảng thời gian khá lâu. Không biết lựa chọn ngành nghề nào cho phù hợp với bản thân và năng lực học tập của mình nữa. Lựa chọn nghề từ trước đến giờ không phải ai cũng làm được đối với học sinh chúng mình thì lại càng bỡ ngỡ trước cánh cửa rộng mở của biết bao trường Đại học chỉ xét tuyển học bạ như năm nay. Đối với sư phạm là mơ ước của mình trước khi đăng ký dự thi nhưng thật khó để ước mơ đó thành hiện thực, và cũng có rất nhiều bạn đang học sư phạm mầm non băn khoăn ra trường không biết trôi dạt về đâu. Đây là con số cũng đáng báo động về tình hình hướng nghiệp chọn nghề ngày nay. Vì vậy chọn nghề nghiệp có quan trong hay không thì bài viết của mình lần này mong chúng ta cùng góp ý để tìm ra cho mình nhưng môi trường học tập và các yếu tố tốt để vững bước tương lai.
học sư phạm nên chọn học ngành gi trong năm 2018
Có nên thi sư phạm mầm non trong năm tới đây không?

Yếu tố về thời điểm

Lựa chọn nghề cũng phải cần có thời gian đó các bạn, không phải cứ nước đến chân rồi đăng ký bừa lấy một trường phù hợp với số điểm mà mình thi được. Có hai thời điểm cần phải tập trung vào hướng nghiệp. Đó là đầu tiên ngồi trên ghế nhà trường cấp 2 hay cấp 3 thì các cô giáo thường có buổi hướng nghiệp thứ 7 hàng tuần nhằm giúp các bạn có những định hướng thích gì mà ước mơ được làm gì đúng không ạ!. Hai là chọn nghề nghiệp cho sinh viên những người đang được đào tạo về chuyên ngành rồi thì cần lựa chọn hướng nghiệp theo thị trường mà xã hội cần nhân lực. Tránh tình trạng học xong Đại học, Cao đẳng ra trường không tìm được công việc như mong muốn. Ngoài ra các bạn đã tốt nghiệp xong văn bằng một lại muốn học thêm văn bằng 2 hay gọi tắt là hệ chuyển đổi sang văn bằng 2 mầm non để có cơ hội tìm được một công việc mới hơn khi mình còn trẻ.

Yếu tố phù hợp

Phù hợp với sở thích và khả năng của mình:

Các bạn thì sao, riêng cá nhân tôi đã thích trẻ từ nhỏ ước mơ được làm giáo viên mầm non tương lai chắc chắn tôi sẽ hoàn thành được. Học lực khá, giỏi, hay thậm chí trung bình thì cũng đừng quá lo nhé, các bạn thường hay quan niệm cứ phải vào con đường đại học mới thành công. Bản thân mình thành công chưa chắc đã là con đường vào Đại học. Nếu bạn yêu thích ngành mầm non như mình chỉ cần tốt nghiệp xong THPT là bạn đã đủ điều kiện xét tuyển học trung cấp mầm non trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Phù hợp điều kiện hoàn cảnh:

Bạn sẽ học tập ở đâu, chi phí dành cho học tập của gia đình bạn nhiều hay ít cũng rất quan trọng, bạn chọn học trung cấp hay học đại học để lập nghiệp cũng nên cân nhắc tới yếu tố này. Cha mẹ ít nhiều cũng có ảnh hưởng tới quyết định học tập của cá nhân bạn. Nhiều khi cha mẹ trong gia đình sẽ hướng cho bạn tới những ngành học theo truyền thống gia đình hoặc những ngành học mà họ cho rằng sẽ có công việc ổn định và không phức tạp. Vì vậy cần cân bằng sở thích cá nhân với yếu tố gia đình để lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân

Phù hợp với nhu cầu xã hội:

Học tập để sau này làm việc cống hiến cho xã hội, vì vậy học tập phải phù hợp với xã hội thì cơ hội việc làm mới rộng mở. Hãy thường xuyên theo dõi những diễn biến về kinh tế và chính trị trên các kênh tin tức, thời sự. Không cần thiết phải tìm hiểu quá sâu nhưng cần phải nắm được những biến động lớn trong xã hội, những xu hướng phát triển trong tương lai. Việc học tập theo trào lưu sẽ mang đến hậu quả là khó xin việc làm, bởi vì khi học xong ra trường thì trào lưu lại thay đổi và không thể mãi chạy theo trào lưu. Vì vậy phải tìm hiểu nhu cầu thực sự của xã hội.
Học Sư phạm nên chọn ngành gì năm 2018 Học Sư phạm nên chọn ngành gì năm 2018 Reviewed by Unknown on 15:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.