Ước mơ hoài bão để trở thành giáo viên

Ước mơ cũng trở thành hiện thực

Ai cũng có ước mơ và hoài bão, nghề nghiệp của một con người cũng vậy, nó thường bắt đầu từ ước mơ và sự lựa chọn. Nhưng với tôi, gắn bó với nghề giáo viên mầm non không phải là sự yêu thích mà bởi cái duyên và sự tình cờ. Ngay từ những ngày đầu mới nhận công tác, duyên phận đã gắn tôi với những đôi mắt ngây thơ, những câu hỏi ngô nghê con trẻ, tôi biết mình đã bén duyên với nghề, một cái nghề nhọc nhằn, vất vả. Nhưng càng gắn bó tôi càng thấy đam mê.
Ước mơ hoài bão để trở thành cô giáo mầm non
(Ước mơ hoài bão để trở thành giáo viên)

Tự hào là giáo viên mầm non

Tốt nghiệp trung cấp mầm non Cao đẳng Sư phạm Hà Nội ra trường vào năm 2012, tôi được phân công về dạy tại trường mầm non trên địa bàn tỉnh nhà. Cho đến bây giờ khi nhận quyết định lên Phó hiệu trưởng, cảm xúc của tôi thật nhiều cung bậc, vui mừng thì ít, lo lắng và hồi hộp thì nhiều. Vui vì mình được công tác tại một trường mầm non chất lượng cao, vui mừng vì ngôi trường vừa mới được xây dựng rất khang trang, bề thế và có bề dày thành tích... Còn lo lắng và hồi hộp cũng từ đó mà nhân lên, vì tôi đã bước sang một môi trường làm việc hoàn toàn mới, lo lắng liệu mình có hoàn thành được công việc chăm sóc, giáo dục trẻ ở ngôi trường trọng điểm và chất lượng cao này hay không?…
Mới đó mà đã hơn 2 năm tôi gắn bó với nghề, cái nghề mà gia đình, bạn bè tôi cứ trêu là “thơ” nhất, vừa được làm cô giáo, vừa được làm mẹ, vừa làm ca sĩ kiêm luôn họa sĩ, trong các giờ kể chuyện nhiều khi giống như những nghệ sĩ trên sân khấu. Quả thật trẻ mầm non là đối tượng đặc thù, chưa ý thức rõ được hành vi nên rất nghịch ngợm và hay tranh giành với bạn. Vì vậy đối tượng này luôn cần sự yêu thương, ân cần, nhẹ nhàng và đặc biệt là cần sự quan sát của cô giáo ở mọi lúc, mọi nơi, từ lúc học tập, khi vui chơi, đến cả lúc các bé đã lên giường đi ngủ.
Tôi biết, bên cạnh gia đình, người giáo viên mầm non chính là những người thầy đầu tiên trong cuộc đời trẻ, là người đặt nền móng tri thức cho các bé. Chúng tôi không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và bảo vệ các bé. Việc dạy dỗ các bé phải phù hợp với lứa tuổi, nhu cầu và khă năng của từng bé. Do vậy trong khi làm việc tôi luôn quan sát, lắng nghe  để nắm bắt được những ưu, nhược điểm để hướng dẫn các bé phát huy được thế mạnh và khắc phục những điểm yếu của mình.
Nghề dạy trẻ ở cấp học mầm non không đơn giản như người ta vẫn nghĩ là trông trẻ cho bố mẹ có thời gian đi làm, mà đây là một công việc vô cùng có ý nghĩa, bởi nó góp phần quan trọng trong việc hình thành nhận thức, suy nghĩ của trẻ giúp trẻ có nền tảng tốt hơn trong những cấp học tiếp theo.
Ngày nay, khi gửi con đến trường, dường như phụ huynh nào cũng có tâm lý muốn con họ phải ngoan và giỏi nên người giáo viên mầm non phải chịu áp lực rất lớn. Tuy nhiên, chính sự hồn nhiên, trong sáng của các bé làm tôi quên hết mệt nhọc, vì qua hình ảnh của các bé tôi như được sống lại cảm giác thời thơ ấu. Quan trọng hơn là tôi nhận ra được những giá trị đích thực của cuộc sống. Thật hạnh phúc khi được làm nghề đưa đò qua sông, rồi được nhìn thấy những chồi non đang đơm hoa kết trái làm đẹp cho đời. Và tôi lấy đó làm động lực để phấn đấu nhiều hơn và nguyện gắn bó với nghề giáo suốt đời.
Ước mơ hoài bão để trở thành giáo viên Ước mơ hoài bão để trở thành giáo viên Reviewed by Unknown on 10:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.