Dùng phương pháp vui chơi để phát triển thể chất của trẻ

      Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ tuổi mẫu giáo, trong đó trò chơi vận động có vai trò to lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Giáo viên mầm non phải tạo cho trẻ bầu không khí thật sự hứng thú, tích cực để trẻ bộc lộ khả năng, hạn chế trong khi thực hiện kĩ năng vận động của mình, từ đó giáo viên sẽ có những điều chỉnh kịp thời nhằm giúp cho việc rèn luyện kĩ năng vận động của trẻ được hiệu quả hơn.

     Phương pháp trò chơi có tác dụng gây hứng thú cho trẻ đến bài tập vận động, giúp trẻ thực hiện nhiều lần mà không nhàm chán, đánh giá được tương đối khách quan kết quả vận động của trẻ. Khi tham gia vào trò chơi, trẻ vận động tích cực hơn, tự nhiên, thoải mái, có tác dụng củng cố và rèn luyện kĩ năng, kĩ xảo vận động phát triển tố chất vận động. Khi chơi trò chơi vận động, hệ vận động được củng cố, các hệ cơ bắp của cơ thể trở nên rắn chắc hơn, các khớp xương và dây chằng trở nên linh hoạt, có tác dụng củng cố, tăng cường sức khỏe cho trẻ, tạo điều kiện cho việc rèn luyện thể lực, củng cố kĩ năng vận động trong điều kiện thay đổi.
Dùng phương pháp vui chơi để phát triển thể chất của trẻ
Đưa ra những trò chơi mang tính vui vẻ và gắn kết giúp trẻ vui vẻ hòa đồng
     Giáo viên mầm non ngoài những kinh nghiệm được học trong trường trung cấp mầm non thì cũng phải thường xuyên trau dồi kiến thức bằng việc học liên thông đại học sư phạm để nâng cao trình độ ,kỹ năng của mình để đưa ra những trò chơi mang tính tổng hợp và được xây dựng kết hợp với những kĩ năng vận động khác nhau như chạy, nhảy, bò…trong khi chơi trẻ có khả năng giải quyết bài tập mới xuất hiện một cách sáng tạo, thể hiện tính độc lập, nhanh trí trong việc lựa chọn cách thức vận động, những tình huống biến đổi bất ngờ trong quá trình chơi, sẽ kích thích thực hiện nhanh hơn, khéo léo hơn. Biện pháp này tiến hành dưới hai dạng: - Đưa yếu tố chơi vào bài tập. Ví dụ: “Trườn sấp” giống như các chú bộ đội, “vươn thở” cho trẻ bắt chước gà gáy, thổi bóng, ngửi hoa, “bò” như chuột, nhảy qua rảnh nước, nhảy như thỏ. - Sử dụng trò chơi vận động để tiến hành bài tập. Ví dụ trò chơi “đuổi bắt” vận động chạy, “chuông reo ở đâu ?” rèn luyện khả năng định hướng âm thanh, không gian cho trẻ. Những trò chơi này cần cho trẻ thực hành thường xuyên.
Dùng phương pháp vui chơi để phát triển thể chất
Thường xuyên đưa ra những bài tăng cường khả năng vận động của trẻ
       Giáo viên mầm non và phụ huynh cần tạo cơ hội phát triển kỹ năng vận động của trẻ mọi lúc mọi nơi. Quan tâm đến hứng thú riêng của trẻ để đưa ra những thay đổi phù hợp với trẻ. Hiệu quả của những bài tập trên phụ thuộc nhiều vào ky năng truyền đạt và trình độ của giáo viên.giáo viên phải thường xuyên đưa ra những tình huống két họp đông viên khuyến khích để trẻ hứng thú và tích cực trong vận động để nâng cao quá trình rèn luyện thể chất của trẻ
Dùng phương pháp vui chơi để phát triển thể chất của trẻ Dùng phương pháp vui chơi để phát triển thể chất của trẻ Reviewed by Unknown on 08:17 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.