Giáo dục mầm non sẽ cực " hót " trong một vài năm tới

TRẺ EM HÔM NAY, THẾ GIỚI NGÀY MAI

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên của hệ thống giáo dục Việt Nam và là tiền đề cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm và thẩm mỹ của trẻ. Vì vậy đầu tư cho giáo dục mầm non là đầu tư cho tương lai. Phát triển giáo dục mầm non là phát triển cho tương lai, đó không phải là nhiệm vụ của riêng của ngành giáo dục mà là nhiệm vụ của toàn xã hội.

Giáo dục mầm non sẽ cực " hót " trong một vài năm tới
Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai
Xây dựng ngành giáo dục mầm non, tiên tiến, hiện đại,hiệu quả. Thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục mầm non của vùng khó khăn để đạt được mặt bằng chung, đồng thời tạo điều kiện để các địa phương và các cơ sở giáo dục có điều kiện bứt phá nhanh, đi trước một bước để đạt trình độ ngang bằng với các nước có nền giáo dục phát triển.
Trong tình hình phát triển đó vẫn tồn tại một bộ phận nhà giáo và cán bộ quản lý chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục mầm non trong thời kỳ mới. Giáo viên mầm non thì chỗ thừa chỗ thiếu không đồng bộ về trình độ chuyên môn. Tỷ lệ giáo viên có trình độ sau đại học trong giáo dục còn thấp. Vẫn còn một bộ phận nhỏ giáo viên mầm non và cán bộ quản lý có biểu hiện thiếu trách nhiệm và tâm huyết với nghề, vi phạm đạo đức và lối sống, ảnh hưởng không tốt tới uy tín của ngành trong xã hội. 

Năng lực của một bộ phận giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non còn thấp. Các chế độ chính sách đối với giáo viên và cán bộ quản lý, đặc biệt là chính sách lương và phụ cấp theo lương, chưa thỏa đáng, chưa thu hút được người giỏi vào ngành giáo dục, chưa tạo được động lực phấn đấu vươn lên và hết lòng với ngành. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo chưa đáp ứng được các yêu cầu đổi mới giáo dục.

Vì vậy phát triển giáo dục mầm non nhằm tạo chuyển biến cơ bản vững chắc và toàn diện, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng và chăm sóc và giáo dục trẻ. Bởi vậy đào tạo và bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non đạt chuẩn trung cấp mầm non, cao đẳng và đại học bằng các hình thức đào tạo như Trung cấp Sư phạm mầm non chính quy, liên thông Cao đẳng Sư phạm mầm non và liên thông Đại học Sư phạm hà nội ngành mầm non để phù hợp với yêu cầu thực tiễn và hội nhập quốc tế.


Trẻ em là thế hệ vàng những chủ nhân tương lại của đất nước. Chăm sóc, nuôi dưỡng và phát triển cho trẻ để trẻ có tâm lý vững vàng và có những hành trang cần thiết cho tương lai sau này chính là nhiệm vụ cấp bách của ngành giáo dục, cộng đồng và xã hội.
Giáo dục mầm non sẽ cực " hót " trong một vài năm tới Giáo dục mầm non sẽ cực " hót " trong một vài năm tới Reviewed by Unknown on 14:14 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.