Một quyết định... bước ngoặt cuộc đời

     Giờ đây khi đã là giáo viên mầm non của một trường công lập nhiều lúc tôi vẫn nghĩ về khoảnh khắc 4 năm về trước ngày đó tôi đã phải tự mình đưa ra một quyết định mà nếu sai lầm tôi sẽ không bao giờ có những khoảnh khắc được chăm sóc và vui đùa với con trẻ như bây giờ.

     Bốn năm trước khi tôi tốt nghiệp cấp 3, trong tôi là những hoài bão về ngành học và nghề nghiệp mình sẽ theo đuổi. Ngày đó trở thành giáo viên mầm non là hoài bão của tất cả các bạn cùng trang lứa với tôi, cũng như tôi bạn bè tôi rất nhiều người đều chọn cho mình trường để thi đó là hệ cao đẳng mầm non đại học thủ đô hà nội. Nhưng cuộc sống lại là những ngã rẽ khác nhau, tôi đã thi trượt trường mà tôi mong ước, cuộc sống như thể đang sụp đổ với tôi cùng với những áp lực đang đè nặng lên tâm trí tôi là theo hay không theo, học ngành này hay học ngành khác.Đã có rất nhiều người khuyên tôi nên chọn ngành khác vì sợ sau này khó xin việc nhưng đối với tôi, tôi đã trăn trở và quyết định đã được đưa ra đó là theo học một trường cao đẳng sư phạm để trở thành cô giáo mầm non cho đúng với năng lực và tâm huyết của tôi.
nhiều lúc tôi đã muốn buông xuôi
Nhiều lúc tôi đã muốn buông xuôi

Tình yêu thương con trẻ và trách nhiệm đã khơi dậy tình yêu nghề trong tôi

     Ba năm học trong trường đã đúc kết cho tôi rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức và nhiệt huyết với nghề. Khi nhận được tấm bằng đỏ cùng với niềm say mê và nhiệt huyết tôi bước vào nghề với hừng hực khí thế là phải dìu dắt những thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước trở thành những con người có ích cho xã hội bằng tuổi thơ trong sáng của mình.
Tuy vậy khi chập chững bước vào nghề thì cũng đồng nghĩa với những khó khăn mà tôi sẽ phải trải qua đó là khi những thiên thần bé nhỏ của tôi khóc cả tiếng đồng hồ đòi bố mẹ, khi các con trêu nhau, khi các con bỏ ăn nhất là mỗi khi các con ốm và mệt mỏi bỏ ăn mà làm lòng tôi đau nhói vì không biết làm gì! bế con trẻ trên tay mà dưng dưng nước mắt. Nhiều người thân của tôi cũng khuyên học liên thông đại học sư phạm hà nội  hay là học văn bằng 2 tiểu học để giảm bớt sự vất vả và cải thiện cuộc sống với những đồng lương ít ỏi của mình. Phải sao khi giờ đây trong tôi lòng nhiệt huyết và tình yêu thương con trẻ đã lấn át hết những suy nghĩ và khó khăn trong tôi, tôi không muốn mình phải lựa chọn nữa vì tôi đã lựa chọn là giáo viên mầm non và sẽ mãi là như vậy.

tôi là giáo viên mầm non
Tôi là giáo viên mầm non và mãi là như vậy
     Giờ đây cứ mỗi ngày đến lớp là những ngày tôi sống trong hạnh phúc, được nhìn thấy các con tươi cười nô đùa với nhau, tiếng cười của con trẻ và những câu nói bi bô vẫn ngọng níu ngọng nô càng tiếp thêm sức mạnh để cả đời mình phấn đấu rằng tôi sẽ là người có nhiều con nhất chỉ sau Bác Hồ kính yêu.
Một quyết định... bước ngoặt cuộc đời Một quyết định... bước ngoặt cuộc đời Reviewed by Unknown on 14:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.