Giáo viên mầm non với bí quyết để trẻ không khóc

Mách giáo viên mầm non bí quyết để trẻ không khóc

Lần đầu tiên đi học đồng nghĩa với việc lần đầu tiên trẻ sẽ phải xa nhà, xa gia đình để làm quen với một môi trường hoàn toàn mới lạ. Áp lực sẽ không chỉ đối với trẻ, phụ huynh mà còn cả đối với giáo viên mầm non – người sẽ trực tiếp chăm sóc trẻ. Vậy làm sao để giáo viên mầm non có thể giúp trẻ lần đầu tiên đi học không khóc, hòa nhập nhanh cùng các bạn.
Cùng các giáo viên mầm non dày dặn kinh nghiệm chia sẻ những bí kíp để các giáo viên mầm non trẻ có thể dễ dàng giúp trẻ làm quen với môi trường học mới.
Giáo viên mầm non với bí quyết để trẻ không khóc
Bí quyết giúp trẻ không khóc khi đến trường

Trao đổi với phụ huynh về trẻ

Một điều quan trọng không kém đó là các giáo viên mầm non phải trao đổi trước với phụ huynh về trẻ. Tìm hiểu xem trẻ thích và không thích hoạt động gì để từ đó đưa ra những phương án phù hợp giúp bé làm quen nhanh nhất với môi trường mới.
Đối với trẻ mới đến lớp lần đầu thì giáo viên mầm non có thể linh hoạt hơn trong thời gian đón trẻ, giúp trẻ dần thích nghi được với môi trường. Lần đến lớp đầu tiên, giáo viên mầm non có thể cho trẻ về sớm hơn khoảng một giờ so với quy định, rồi các buổi sau có thể là 30 phút rồi đúng thời gian quy định.

Tạo môi trường thân thiện

Đây là lần đầu tiên trẻ xa nhà nên các giáo viên mầm non sẽ phải mang đến một môi trường thật thân thiện để trẻ có thể dễ dàng làm quen với bạn bè.
Thay vì dẫn các bé vào lớp và giới thiệu cho các bạn cùng lớp biết thì giáo viên mầm non có thể chuẩn bị một bịch kẹo nhỏ đưa trẻ để trẻ làm quen với các bạn. Để trẻ phát kẹo làm quen với các bạn, giáo viên mầm non đã giúp trẻ không cảm thấy áp lực, dễ dàng làm quen với các bạn và các bạn trong lớp cũng có thiện cảm, dễ dàng làm quen với bạn mới.

Tổ chức hoạt động tập thể

Để trẻ dễ dàng hòa nhập và làm quen được với các hoạt động của lớp thì giáo viên mầm non nên chọn những trò chơi thật dễ để các bé có thể dễ dàng tham gia tránh trường hợp tạo áp lực không theo kịp của các trẻ dẫn đến chán nản.
Bên cạnh đó, giáo viên mầm non nên cho trẻ làm ở những vị trí điều phối hoặc sắp xếp trẻ đan xen trong nhóm để trẻ tránh cảm thấy lạc lõng.

Đưa trẻ tham quan trường

Lần đầu tiên tiếp xúc với một trường rộng lớn thì các giáo viên mầm non nên đưa bé đi thăm về môi trường xung quanh, đặc biệt là các khu vực vui chơi để tạo niềm yêu thích cho trẻ. Đối với mỗi khu vực thì giáo viên mầm non có thể hướng dẫn cho trẻ sơ qua về chức năng cũng như những hoạt động trẻ có thể làm tại đó.
Hy vọng với những chia sẻ từ các giáo viên mầm non kỳ cựu, các giáo viên học văn bằng 2 mầm non trẻ sẽ tìm ra cho mình những cách thức phù hợp để giúp trẻ không khóc và làm quen nhanh được với môi trường trường lớp.
Giáo viên mầm non với bí quyết để trẻ không khóc Giáo viên mầm non với bí quyết để trẻ không khóc Reviewed by Unknown on 15:11 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.