Giáo dục Mầm non vất vả… do đâu?

Tầm quan trọng của người giáo viên mầm non

Công việc của người giáo viên mầm non là trực tiếp giảng dạy các trẻ mầm non dưới 6 tuổi, là giai đoạn trẻ đang chập chững biết nói biết đi và bắt chước những hành động của người lớn. Vì vậy người giáo viên mầm non có nhiệm vụ dẫn dắt các bé và truyền đạt những kiến thức bổ trợ khi trẻ còn đang ở tuổi còn bi bô tập nói. Những kỹ năng chuyên môn mà các cô đã từng tích lũy kinh nghiệm từ lớp này sang lớp khác. Tất nhiên không phải ai cũng có những năng khiếu hoàn hảo để giỗ dành cho trẻ, dẫn tới bị stress và khá căng thẳng trong công việc.
tầm quan trọng của giáo viên mầm non
Giáo dục Mầm non vất vả… do đâu?
Theo khảo sát cho thấy gần đây giáo viên mầm non cho rằng thời gian trên lớp khá dài, áp lực mà đãi ngộ chính sách với cô giáo mầm non chưa được so với công việc và thời gian công sức của các cô. Tính riêng trong năm 2015 ngành giáo dục mầm non đang bị thiếu hụt khoảng hơn nghìn giáo viên, theo dự báo nhu cầu tuyển lượng giáo viên vào các trường công lập còn thiếu rất nhiều đặc biệt dân số nước ta là dân số trẻ nên nhu cầu trông trẻ, giáo dục trẻ khá lớn. Riêng tỉnh Đắk Nông hiện có khoảng 30.000 học sinh mầm non với tổng số gần 1.000 lớp học thuộc 103 trường mầm non, mẫu giáo. Hiện toàn tỉnh đang thiếu gần 500 giáo viên mới đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Tại các trung tâm và các thành phố lớn trường mầm non hình thành ngày các nhiều, vì vậy giáo viên mầm non sẽ có nhiều cơ hội hơn. Bạn có thể xin vào các trường công lập hay tư thục ngay sau khi bạn ra trường.

Vậy học sư phạm mầm non ở đâu?

Hiện nay nhiều tỉnh đa số đều có trường trung cấp sư phạm nhưng về chất lượng đào tạo chuyên môn ngành sư phạm mầm non còn hạn chế bởi lượng học sinh tham gia quá ít. Trong khi đó các trường tại thành phố lớn lại quá tải theo nhận định của một số chuyên gia cho rằng học mầm non hệ nào đi chăng nữa thì lòng nhiệt huyết và đam mê phải đặt lên hàng đầu vì có đam mê thì mới yêu thương được trẻ. Sự phát triển về ngôn ngữ của trẻ cho thấy, thành công trong việc học toán và đọc ở tuổi mầm non rất quan trọng ảnh hưởng sâu sắc đến những năm học phổ thông.

Chương trình giáo dục mầm non có ảnh hưởng như thế nào?

Chương trình giáo dục mầm non có tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc phát triển hai khả năng này ở trẻ. Chương trình mầm non hiệu quả là chương trình được thực hiện trong môi trường có đầy đủ sự kết hợp giữa giao tiếp ngôn ngữ và các nguồn tài nguyên dạy học phong phú.
Để đem đến cho trẻ khởi đầu tốt nhất có thể, điều quan trọng là chương trình mầm non phải cung cấp một loạt các cơ hội và kinh nghiệm học tập dựa trên các thông tin đánh giá, những điểm mạnh, nhu cầu cũng như lợi ích của trẻ em. Bên cạnh chương trình học tại trường, giáo viên, các thành viên trong cộng đồng và gia đình nên làm việc với nhau để cung cấp cho trẻ các kinh nghiệm học tập mang tính thử thách nhằm xây dựng sự tự tin ở trẻ, khuyến khích các em liên tục học tập và xem hoc tập là niềm thú vị và sự hữu ích. Làm được điều này, chúng ta sẽ cung cấp cho trẻ một nền tảng mạnh mẽ trong phát triển trí tuệ, thể chất và tình cảm xã hội.
Giáo dục Mầm non vất vả… do đâu? Giáo dục Mầm non vất vả… do đâu? Reviewed by Unknown on 09:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.