Thiếu nhân lực Mầm non – Cơ hội cho các bạn sinh viên

Thay đổi tương lai học văn bằng 2 mầm non

Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non nuôi dạy trẻ; Nhà nước đang khuyến khích thí sinh học sư phạm mầm non bằng cách miễn học phí từ năm 2015 – 2021. Chiến lược phát triển ngành giáo dục quốc gia 2011 - 2020 đã kết thúc giai đoạn thứ nhất, với mục tiêu của giai đoạn này là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ có độ tuổi 3-5 tuổi với đầy đủ chất lượng cũng như đủ số lượng giáo viên giảng dạy. Bởi vậy mà ngành sư phạm mầm non là một ngành có tiềm năng về cơ hội việc làm cho những giáo viên mới ra trường trong giai đoạn 2016 - 2020.
Thiếu nhân lực Mầm non – Cơ hội cho các bạn sinh viên
Thiếu nhân lực Mầm non - cơ hội cho những bạn sinh viên 
Nguồn nhân lực ngành mầm non đang thiếu hụt trầm trọng ở khu vực thành phố Hà Nội và rất nhiều khu vực khác trên cả nước. Hơn nữa với sự phát triển của xã hội, dân số gia tăng dẫn đến nhu cầu gửi con đến cơ sở giáo dục mầm non cũng tăng; chính vì vậy yêu cầu về nguồn nhân lực trong ngành càng tăng lên. Sinh viên ra trường ở các trường trung cấp mầm non và cao đẳng hầu hết đều có việc làm; sinh viên theo học các hệ trung cấp và cao đẳng ngành sư phạm mầm non ngày càng lớn; sau khi tốt nghiệp các sinh viên đều đi tiếp con đường liên thông đại học với hình thức đào tạo chính quy.
Để phần nào khắc phục tình trạng còn đang thiếu hụt giáo viên ngành mầm non trường Đại học Thủ đô Hà Nội tuyển sinh văn bằng 2 mầm non với mục đích giúp sinh viên vừa học vừa làm
Đào tạo văn bằng 2 mầm non áp dụng đối với những đối tượng đã có ít nhất một văn bằng hệ trung cấp, cao đẳng hoặc đại học của tất cả các ngành. Thời gian đào tạo 1,5 năm tương đương với 03 học kỳ; các ngày học vào các ngày thứ 7 và chủ nhật tuy nhiên sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng hệ chính quy theo quy định; hơn nữa sinh viên có thể tham gia kỳ thi liên thông đại học do nhà trường tổ chức để học liên thông lên hệ Đại học lấy tấm bằng đại học sẽ có giá trị rất lớn trong tìm việc làm cũng như nâng cao mức lương hàng tháng sau này.
Hình ảnh giáo viên đứng trên bục giảng chắc hẳn có rất nhiều học sinh từng mơ ước sau khi lớn lên sẽ trở thành một giáo viên; tuy nhiên khi lớn lên có rất nhiều yếu tố tác động lên buộc chúng ta phải từ bỏ ước mơ trở thành giáo viên mà rẽ sang con đường khác; nhưng khi con người cố gắng học một thứ mà mình không yêu thích và không có niềm đam mê thì sẽ chẳng bao giờ thành công, chính vì vậy ước mơ còn dang dở mà bạn chưa làm được nó sẽ luôn thôi thúc trong bạn cho đến khi bạn để hoàn thành ước mơ đó.
Hơn nữa ngành sư phạm mầm non đang là một ngành rất hot và có nhu cầu về nguồn nhân lực rất cao trong xã hội hiện nay, với cơ hội việc làm sau khi ra trường là khá lớn và tương đối ổn định so với nhiều ngành đã bão hòa về nguồn nhân lực như kinh tế – tài chính và ngân hàng …Học ngành sư phạm sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non bạn có thể vào làm việc cho các cơ sở giáo dục đào tạo mầm non , các trường mầm non công lập hoặc trường tư thục, ngoài ra bạn còn có thể tự mở ra một cơ sở của riêng mình để giảng dạy tại đại bàn bạn đang ở để thuận tiện cho những công việc gia đình.
Thiếu nhân lực Mầm non – Cơ hội cho các bạn sinh viên Thiếu nhân lực Mầm non – Cơ hội cho các bạn sinh viên Reviewed by Unknown on 14:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.