Quan niệm sai lầm về thực tập mà sinh viên cần thay đổi

Trong hệ thống giáo dục của Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới, thực tập được đánh giá như một môn độc lập có vai trò quan trọng trong việc quyết định bảng điểm năm cuối của bạn, thậm chí ở một số trường điểm thực tập chiếm đến 40% tổng số điểm kỳ cuối cùng, và luận văn chiếm 60% còn lại. Vậy nên nếu có những quan niệm sai lầm sau đây về thực tập, các bạn sinh viên phải nhanh chóng thay đổi!
Quan niệm sai lầm về thực tập mà sinh viên cần thay đổi
(Quan niệm sai lầm về thực tập mà sinh viên cần thay đổi)

Sai lầm thứ nhất: tranh thủ thời gian thực tập để nghỉ ngơi

Song song với việc chuẩn bị cho luận văn hoặc kỳ thi tốt nghiệp, thực tập được coi là quãng thời gian “dễ thở” hơn cho các bạn sinh viên khi không phải theo kịp lịch học dày đặc trên giảng đường nữa. Vì vậy không ít bạn đã lựa chọn nơi thực tập nhàn hạ để nghỉ ngơi một thời gian. Hậu quả là bạn không thể áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế công việc. Kinh nghiệm cho thấy thái độ làm việc của bạn sẽ nói lên tất cả. Vậy bạn đã chủ động và nhiệt tình trong lúc thực tập chưa?

Sai lầm thứ hai: không cần chủ động, không biết khởi xướng    

Sai lầm lớn nhất mà 1 thực tập sinh có thể mắc phải trong quá trình học hỏi là không bao giờ khởi xướng điều gì. Một số sinh viên mặc nhiên cho rằng thực tập sinh chỉ nên ngồi và chờ mọi thứ diễn ra – giống như khi bạn còn đi học và công việc duy nhất là ngồi và chờ được giáo viên dạy. Thế nhưng bạn cần biết rằng chỉ những thực tập sinh có thể đưa ra ý tưởng và chủ động mỗi ngày mới có thể học hỏi và rèn luyện trong môi trường thực tế.

Sai lầm thứ ba: phải nhờ vào mối quan hệ mới được nhận việc chính thức

Điều này không còn đúng với các doanh nghiệp lớn và uy tín hàng đầu nữa, bởi thứ họ chú trọng là năng suất và hiệu quả lao động của thực tập sinh. Bạn có biết, có đến hơn 80% các thực tập sinh tại các tập đoàn, công ty uy tín có cơ hội được tuyển dụng chính thức sau quãng thời gian thực tập? Hãy lạc quan lên nhé vì thế giới ngày một phẳng và cơ hội đang được chia ngày càng đều cho tất cả mọi người.
Quan niệm sai lầm về thực tập mà sinh viên cần thay đổi Quan niệm sai lầm về thực tập mà sinh viên cần thay đổi Reviewed by Unknown on 16:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.