Những đứa trẻ mầm non mang lại ý nghĩa cuộc sống của tôi

Trường mầm non vẫn là nơi ưa thích nhất của tôi. Nó được trang trí với những gam màu tương phản, bắt mắt. Không gian sạch sẽ thoáng mát, đồ chơi, bàn ghế, dụng cụ… cái gì cũng bé bé xinh xinh lạ kỳ. Tôi yêu nơi này và tôi đã gắn bó với nó nhiều năm. Công việc của tôi là giáo viên mầm non.
Nơi đây thường xuyên tràn ngập những tiếng cười đùa của những đứa trẻ. Chúng cười khi chơi trò chơi, khi tập thể dục hay khi học múa học ca. Những câu nói hồn nhiên, đôi khi ngọng nghịu mà vô cùng gần gũi của bọn trẻ cũng có thể làm bạn cười một cách thoải mái. Ở trong môi trường này bạn không trở nên dễ thương hơn mới là lạ.
Những đứa trẻ mầm non mang lại ý nghĩa cuộc sống của tôi
(Những đứa trẻ mầm non mang lại ý nghĩa cuộc sống của tôi)
Văn hóa phương tây quan niệm, mỗi đứa trẻ đến với thế giới là một món quà của thượng đế. Chính sách xã hội của họ luôn coi trẻ em là ưu tiên hàng đầu, thứ nhì là phụ nữ. Vì vậy giáo dục mầm non rất được coi trọng ở các nước tiên tiến. Họ coi việc giáo dục một đứa trẻ tốt phải có sự giáo dục từ gốc rễ. vì vậy mà những đứa trẻ phương Tây hay ở châu á có Nhật Bản, Hàn Quốc đều có tính tự lập và tư duy sáng tạo rất tuyệt vời.
Chính vì vậy sư phạm mầm non được đầu tư rất mạnh mẽ. các trường mầm non đều có sân chơi, nhà thể chất, nhà ăn, khu vệ sinh riêng, rất khang trang, hiện đại. Bọn trẻ được giáo dục tính tự lập, tự mang vác đồ đạc, tự đứng dậy khi vấp ngã, mặc quần áo mỏng khi trời lạnh, thể hiện cá tính trước đám đông… Chúng lớn lên đều trở thành những con người chủ động, cá tính, độc lập, tự tin và sáng tạo. Có thể thích nghi với hoàn cảnh khắc nghiệt. Đó là những tố chất của người thành đạt
Ở nước ta thì ngược lại, đa số mọi người chỉ coi trường mầm non là nơi để người lớn có thể gửi con cái của mình trong thời gian mà họ tập trung vào kiếm tiền ngoài xã hội. Những ngày con cái không phải đến trường, cha mẹ không phải đến công sở thì thú vui của lũ trẻ xoay quanh những chiếc điện thoại thông minh, những chiếc máy tính bảng hoặc những chiếc tivi màn hình rộng.
Chính vì vậy mà công việc của chúng tôi, những người giáo viên mầm non không được mọi người đánh giá cao và được nhà nước quan tâm đúng mực. “Giáo viên mầm non dễ bỏ xừ ra” có lẽ là câu cửa miệng của mọi người khi nói về ngành mầm non. Việc trông một đứa trẻ không hề khó nhưng việc giáo dục chúng lại vô cùng khó. Đặc biệt khi phải dạy dỗ vài chục đứa trẻ trong một lớp với đủ tính cách khác nhau.
Tôi vẫn yêu nơi này, tôi yêu công việc của mình bởi hàng ngày tôi đang giúp những đứa trẻ học hành chăm chỉ hơn, vui tươi hơn, khỏe mạnh hơn. Tôi đang làm một việc có ích cho xã hội và công việc này cũng mang lại niềm vui cho bản thân tôi hàng ngày. Có thể với nhiều người công việc này có nhiều khó khăn vất vả, nhiều áp lực nhưng sau tất cả đây vẫn là công việc mà tôi sẽ gắn bó trong cuộc đời mình.
Cô giáo dạy tôi ở trường trung cấp mầm non từng nói một câu nói rằng “Khi các em mặc lên người bộ đồng phục giáo viên mầm non, các em sẽ thấy mọi ham muốn của mình đều trở nên phù phiếm”. Trong một thành phố nhộn nhịp, hối hả, nơi con người bỏ quên cảm xúc trong ngăn tủ thì nơi này cho tôi sống chậm lại, để tôi tìm thấy được ý nghĩa cuộc sống. Nếu không có những đứa trẻ, chắc hẳn đời ta cô đơn lắm.
Những đứa trẻ mầm non mang lại ý nghĩa cuộc sống của tôi Những đứa trẻ mầm non mang lại ý nghĩa cuộc sống của tôi Reviewed by Unknown on 10:01 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.