Có lên cho trẻ mầm non tập viết chữ

     Ai cũng muốn con cái mình thật thông minh và giỏi dang, tạo điều kiện cho con cái mình được hoc hành thật tốt, nhưng nếu không làm việc khoa học thì sẽ ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của trẻ sau này.

       Khi con mình vào học mầm non thì bất kì bậc làm cha làm mẹ cũng muốn tìm cho con mình một trường thật tốt để hoc. Cha mẹ muốn con mình học chữ sớm để có kiến thức khi bước vào cấp tiểu học nhưng đa phần cha mẹ học sinh vẫn chưa biết được là việc dạy chữ sớm cho trẻ sẽ có tác dụng phụ thế nào về sau này với con mình.

trẻ em hôm nay thế giới ngày mai
Không lên bắt trẻ học chữ sớm vì sẽ có tác dụng phụ cho việc học cuả trẻ sau này
     Thực tế các trường mầm non chỉ được phép dạy trẻ tập tô các nét chữ chứ không phải tập tô chữ cái. Giáo viên mầm non học trung cấp mầm non ra hay có học đai học sư phạm mầm non thì cũng chỉ có chuyên ngành mầm non chứ không thể dạy chữ như chuyên ngành tiểu học được. Việc cho trẻ tập tô các nét chữ nhằm phát triển cơ tinh hình thành tri giác vận động và hình thành biểu tượng nét chữ cho trẻ chứ không phải để cho trẻ phải biết chữ.
Có lên cho trẻ mầm non tập viết chữ
Tích cực cho trẻ vận động để trẻ phát triển tự nhiên
Thế nhưng, hiện nay lại có tình trạng lạm dụng việc tập tô nét chữ để đưa vở ô li vào để rèn cho trẻ tô theo cho thật chuẩn xác chữ cái khiến trẻ mỏi mệt và mất nhiều thời gian để phát triển các chức năng khác.
     Vì vậy,việc các bậc cha mẹ thúc ép con trẻ tập viết chữ sớm sẽ không tốt cho trẻ nên chuyển nội dung tập tô nét chữ sang hoạt động tạo hình để trẻ được tô tự do, không phải tô các nét chữ theo kỹ thuật một cách nặng nề và gò bó để trẻ phát triển một cách tự nhiên và năng động

Có lên cho trẻ mầm non tập viết chữ Có lên cho trẻ mầm non tập viết chữ Reviewed by Unknown on 17:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.