Tôi sinh ra chỉ để làm...Giáo viên mầm non

Tuổi thơ hướng nghiệp

        Giờ đây khi tôi đã là giáo viên mầm non, qua bàn tay uốn nắn và chỉ bảo của tôi từng lứa học sinh đã khôn lớn trưởng thành và cũng có những học sinh giờ đây cũng là đồng nghiệp của tôi và cùng tôi theo cái nghiệp mà mọi người vẫn hay gọi vui là nghề " gõ đầu trẻ ".

       Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng quê xa xôi và hẻo lánh cách xa Hà Nội tới vài trăm cây số, với những khó khăn của xã hội ngày đó không cho tôi được có điều kiện trải qua môi trường mẫu giáo, chính những khó khăn đó đã thôi thúc tôi học tập và theo đuổi  ngành sư phạm mầm non.
giáo viên mầm non
Tuổi thơ tôi.

Khi khó khăn trở thành động lực sống

    Tốt nghiệp một trường trung cấp mầm non với nhiều niềm say mê và nhiệt huyết nhưng chỉ khi bước chân vào nghề tôi mới thấy những khó khăn nhất định mà mình sắp phải đương đầu.
    Ra trường tôi được phân công về một trường mầm non cách nhà tôi khoảng 50km ấn tượng đầu tiên về nơi mình sẽ gắn bó và làm việc thật buồn bã làm sao. Ngôi trường được "xây dựng " trên một quả đồi mà 100% nguyên liệu là tre, nứa và cỏ ranh làm tôi choáng váng và khác xa với những gì mà tôi thường mơ ước.

tôi là giáo viên mầm non
Chúng con chào cô ạ
      Nhưng đó cũng chỉ là những khó khăn về cơ sở  vật chất còn khó khăn về công việc còn làm tôi sửng sốt hơn đó là hình ảnh của 50 trẻ nhỏ cùng tiếng chào " con chào cô ạ ! " và rồi bằng tâm huyết với nghề tôi cũng đã chấn tĩnh lại được tâm lý của mình vì  nhu cầu đi học là chính đáng, trẻ đi học đông cần lấy làm mừng nên tôi nghĩ: "Các con thiếu cơ sở vật chất thì bù cho chúng bằng sự vui vẻ, tình yêu thương khi ở với cô giáo. Thế mới khuyến khích con trẻ đến trường".
      Thời gian trôi qua và bằng tình yêu thương con trẻ tôi cũng không nhớ rõ là đã có bao nhiêu trẻ qua bàn tay dạy bảo của tôi đã khôn lớn và trưởng thành nữa!?
     Làm việc ở ngôi trường đó gần 10 năm tôi được của đi học liên thông Đại học Sư phạm Hà Nội một trường danh tiếng, tôi được chuyển công tác tới một trường ở thành phố điều đó càng làm tôi thấy yêu thương bọn trẻ mà tôi đã dạy hơn vì các em quá thiệt thòi, sự chênh lệch giữa các trường mầm non ở các khu vực nông thôn và thành phố quá xa thêm cả trình độ học vấn của các cô giáo mầm non chủ yếu là Trung cấp mầm nonCao đẳng mầm non còn thành phố thì 90% là tốt nghiệp Đại học mầm non hoặc văn bằng 2 mầm non của các trường uy tín.
mầm non
Trường mầm non vùng núi
giáo viên
Trường mầm non thành phố
        Giờ đây tôi làm quản lý và không còn được tận tay cho trẻ ăn và ru trẻ ngủ nữa nhưng đối với tôi 1 ngày không tiếp xúc với bọn trẻ tôi rất nhớ chúng nhiều lúc tôi tự hỏi liệu tôi sinh ra chỉ để làm giáo viên mầm non.

Tôi sinh ra chỉ để làm...Giáo viên mầm non Tôi sinh ra chỉ để làm...Giáo viên mầm non Reviewed by Unknown on 17:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.