Phần lớn giáo viên mầm non bị tress công việc

Bên cạnh những yếu kém về năng lực giáo viên Sư phạm Mầm non (đa phần các cô mới chỉ tốt nghiệp trung cấp mầm non) và cơ sở vật chất tại hầu hết các địa phương vẫn còn thiếu thốm,thì theo các chuyên gia nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trẻ mầm non mất an toàn còn có nguồn gốc từ chính sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của chính các thầy cô giáo sư phạm mầm non, những người hàng ngày chăm sóc và nuôi dạy trẻ ở trường. Bà Nguyễn Thị Kim Anh, nguyên Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Trung Ương thành phố Hồ Chí Minh cho biết, không phải cứ gây thương tích như đánh đập, hay bị ngã mới để lại hậu quả mà khi trẻ bị cưỡng ép bất cứ điều gì cũng gây căng thẳng, gây sang chấn tâm lý ở trẻ nhỏ. Theo bà Kim Anh, nếu như một giáo viên được đào tạo bài bản, giáo viên có kỹ năng sẽ không lựa chọn phương pháp bạo hành để giải quyết tình huống. Bởi vậy, việc tuyển chọn giáo viên trong các cơ sở mầm non cần đưa ra các tiêu chí khắt khe hơn nữa.
Phần lớn giáo viên mầm non bị tress công việc
Phần lớn giáo viên mầm non bị tress công việc
Bà Kim Anh cũng kèm dẫn số liệu nghiên cứu của TS Nguyễn Mạnh Hà (trường ĐH Quốc gia Hà Nội) theo đó, điều tra mới đây trên 333 giáo viên cho thấy có tới 90,3% giáo viên bị stress nghề nghiệp. Còn kết quả khảo sát tại thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) cho kết quả có tới hơn 59,8% giáo viên mầm non bị stress nghề nghiệp. Giáo viên ở độ tuổi từ 40 đến 49 là nhóm có nguy cơ mắc stress trầm trọng nhất. Tỷ lệ giáo viên sư phạm mầm non đối mặt với stress thường cao hơn những người làm ở ngành nghề khác trong xã hội. Trong suốt quá trình chăm sóc trẻ em, giáo viên mầm non gặp nhiều tình huống như: không chịu xúc thức ăn, nôn ói, giả bộ đi vệ sinh, nói chuyện và ngậm… rất dễ gây ức chế cho giáo viên Mầm non. Trong trường hợp này, trẻ có quyền được phép “nghỉ ăn”. Thế nhưng, nếu như không có kỹ năng hoặc vì áp lực tăng cân cho trẻ, nhiều giáo viên sẽ ép bằng mọi cách để trẻ ăn hết suất ăn.
Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm (thành viên Hội tâm lý giáo dục Hà Nội) cho hay: Đa số trẻ bị bạo hành bởi chính giáo viên mầm non. Nguyên nhân chính được xác định đó là do giáo viên mầm non bị quá nhiều áp lực về thời gian, áp lực về cường độ chăm sóc trẻ dẫn đến lúng túng và làm bừa. Nhất là ở các nhóm lớp tư thục, các chủ nhóm chạy theo lợi nhuận, thường không tuyển chọn giáo viên kỹ càng trong khi lương giáo viên mầm non thấp khiến họ không có động lực làm việc. Tại các các trường công lập thì áp lực về cường độ làm việc, không những thế các cô còn phải soạn giáo án làm đồ dùng, viết sáng kiến kinh nghiệm, lo thi đua, lo thanh tra kiểm tra. Mặt khác họ còn phải hoặc liên thông đại học sư phạm hà nội để tự nâng cao trình độ kiến thức, mà đáng lẽ các ngày thứ 7 chủ nhật họ được nghỉ.
Phần lớn giáo viên mầm non bị tress công việc Phần lớn giáo viên mầm non bị tress công việc Reviewed by Unknown on 08:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.